Máy nén khí cho máy cắt Laser áp từ 8-16bar tích hợp 4 trong 1

Admin

 

Tại sao lại sử dụng máy nén khí cho máy cắt Laser ?

Khi cắt khắc kim loại bằng tia laser, chùm tia laser sẽ làm nóng chảy vật liệu. Còn để tạo thành mạch cắt, cần có một luồng khí thổi bay phần kim loại này ra khỏi vị trí cắt. Khí này là khí phụ trợ, hay còn được gọi là khí cắt. Có 3 loại khí cắt chủ yếu hiện nay: Oxy, Nitơ và Khí nén và tùy từng loại vật liệu cắt và đường cắt mà chọn loại khí nào cho phù hợp.

  • Oxy thường sử dụng để cắt sắt và thép cacbon. Oxy cũng dùng để cắt Inox tuy nhiên đường cắt sẽ bị đen do quá trình oxy hóa vì vậy các đơn vị gia công ít khi dùng Oxy để cắt Inox.
  • Nitơ thường được dùng để cắt Inox vì khi sử dụng Nitơ cạnh cắt sẽ sáng bóng, sắc nét, không bị đen cạnh, bavia, đáp ứng ngành công nghiệp đòi hỏi chất lượng và độ chính xác cao. Nhưng khi xét về phần chi phí thì khách hàng sẽ phải bỏ chi phí rất cao, không kinh tế.
  • Khi cắt Oxy và Nitơ đều có nhưng ưu nhược điểm, Khí Nén được chứng mình là 1 giải pháp thay thế hiệu quả và giảm chi phí vì máy được sử dụng bằng chính nguồn điện của xưởng, cho chất lượng cắt có thể đáp ứng được nhu cầu sản xuất.

Tiêu chuẩn khi chọn máy nén khí cho máy cắt Laser



Khi dùng khí nén cho máy cắt Laser cần phải đáp ứng các yêu cầu sau:

Máy nén khí cho máy cắt Laser phải đáp ứng được áp suất 13-15bar

Thông thường trong sản xuất, các thiết bị như Piston, Xi lanh sử dụng khí nén sử dụng áp suất khí 5-6 bar thì chúng ta có thể dùng máy nén khí Max=8bar.

Nhưng đối với máy Laser nếu cắt 8bar và 10 bar áp lực không đủ để có thể cắt khi đó sẽ bị bavia, cho chất lượng mạch cắt không đạt tiêu chuẩn.

Máy nén khí cho máy cắt Laser phải sạch, hạn chế tối thiểu nước và dầu trong khí.

Trong khí nén vẫn con nước và dầu thì ảnh hưởng đến mạch cắt và thấu kính của máy. Đối với máy Laser đắt tiền, việc thay thấu kính mất khá nhiều chi phí chính vì thế hệ thống máy nén khí cần thêm Máy Sấy khí + Lọc khí.

Cấu hình máy nén khí cho máy cắt Laser

Hệ thống máy nén khí cho máy cắt Laser bao gồm:

1. Máy nén khí áp suất sử dụng 13-16bar
2. Bình chứa khí áp làm việc 16bar
3. Máy sấy khí tác nhân lạnh
4. Bộ lọc khí nén 1 lọc thô, 3 lọc tinh

Quý khách hàng có thể tham khảo 2 dòng máy tích hợp 4 trong 1 công suất 15kw-20hp và 22kw-30hp

Máy nén khí HANDE HDG-VPM15 (4in1, 15kw, 16 Bar)
Máy nén khí HANDE HDG-VPM22 (4in1, 22kw, 16 Bar)

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể sử dụng thêm máy sấy khí hấp thụ cho hệ thống để loại bỏ  hơi dầu đến 99,99%. 


Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)