Máy nén khí trục vít là gì ? Ưu và nhược điểm của máy nén khí trục vít

CÔNG TY ĐẠI PHI

Máy nén khí trục vít là sản phẩm phục vụ cho các khu công nghiệp lớn, các khu chế xuất đòi hỏi khí áp suất cao. Phải cung cấp liên tục khí, khi các loại máy nén khí khác không đáp ứng được. Cấu tạo của máy trục vít ra sao? Máy nén khí trục vít có điểm gì khác đối với máy nén khí piston.



Máy nén khí trục vít là gì?
Là loại máy có cấu tạo cố định chắc chắn dành riêng cho các ngành công nghiệp nặng. Nó khác với máy nén khí piston ở các điểm. Nếu máy piston vận hành nhờ sự tịnh tiến các pitton, thì máy nén khí trục vít vận động nhờ sự ăn khớp của các trục vít hay các bánh răng. Máy có hiệu suất làm việc tương đối cao, khi vận động máy tiếng rung và độ ồn thấp.

Cấu tạo máy nén khí trục vít
Máy có cấu tạo gồm 2 trục vít, được đặt trong cụm đầu nén. Các loại van: van hút, van 1 chiều, van xả, van điện từ, van ngăn dầu, van áp suất tối thiểu, van hằng nhiệt,van an toàn. Có các bộ phận cảm biến: nhiệt độ, áp suất, quá tải, bình chứa dầu và các bộ phận khác nữa.

Nguyên lí làm việc của máy nén khí trục vít
Khi máy nén khí trục vít được khởi động, khí từ ngoài được hút vào, qua bộ phận lọc bỏ khí dơ bụi bậm đi. Tiếp đến khí sẽ đi vào bên trong buồng nén, lúc này dầu sẽ bôi trơn làm khích khe hở cửa trục vít. Khi vận hành 2 trục vít này quay trái chiều nhau làm cho khe hở trục vít và vỏ bọc nhỏ. Quá trình hút và nén được diễn ra ngay sau đó.

Sau khoảng thời gian cặp bánh răng bắt đầu nhả khớp xuất hiện khoang lớn do các bánh răng tách xa nhau. Khoang này được nối với cửa hút và lắp đầy bởi không khí. Khoang giản hoàn toàn, khi thể tích cực đại, quá trình hút dừng lại.

Những ưu & nhược điểm và ứng dụng của máy nén khí trục vít

Ưu & nhược điểm của máy nén khí trục vít
Ưu điểm của máy nén khí trục vít là có tuổi thọ cao, hiệu suất làm việc lớn, thiết kế nhỏ gọn. Dễ dàng lắp đặt, độ ồn thấp máy vận hành êm. Tuy nhiên cũng có những hạn chế là chi phí đầu tư khá đắt đỏ.

Do máy vận động liên tục nên tốn khá nhiều điện năng.Ngoài ra còn khó chế tạo và sửa chữa, những trường hợp về hư hỏng của máy là việc rất đau đầu. Vì vậy phải những thợ có tay nghề cao mới có thể sửa được

Ứng dụng máy nén khí trục vít
Gặp nhiều ở khu xây dựng, khi đó đóng các vai trò như: vận chuyển, phun bê tông, hỗ trợ các máy khoan tường, khoan lỗ,.. Trong công nghiệp giúp cho việc sản xuất lắp ráp linh kiện điện tử. Sản xuất cắt ghép nhôm,.. Cho các ngành công nghiệp khai khoáng cung cấp khí oxi cho các hầm mỏ. Các ngành công nghiệp thực phẩm đóng gói, đóng chai, sản xuất bia rượu. có phải nó rất có ích đúng không ạ.

Đăng nhận xét

0Nhận xét

Đăng nhận xét (0)